Giá Niềng Răng Mắc Cài Sứ Dây Trong Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Dr Thái Nguyễn Smile
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam

Giá niềng răng mắc cài sứ dây trong hiện đang là một trong những vấn đề được mọi người tìm kiếm. Phương pháp chỉnh nha này vốn được đánh giá cao về hiệu quả thẩm mỹ đạt được cũng như tính thoải mái, an toàn trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây mang đến những thông tin tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề nêu trên, bạn đọc đừng bỏ lỡ.

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng sứ dây trong

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là phương pháp niềng răng sử dụng dây cung nha trong suốt với các mắc cài được làm từ sứ cao cấp. Nhờ vào lực siết từ dây cung mà răng sẽ di chuyển đến vị trí mong muốn, đem đến cho bạn một hàm răng đều đẹp, không còn tình trạng hô, móm hay lệch lạc.

Loại niềng răng này sử dụng dây cung có màu trắng thay vì kim loại như thông thường
Loại niềng răng này sử dụng dây cung có màu trắng thay vì kim loại như thông thường

Phương pháp này hiện nay có hai loại hình chính, một là niềng răng mắc cài sứ loại thường, một là mắc cài sứ tự động. Khác với loại truyền thống, niềng răng mắc cài sứ tự đóng dây trong sử dụng hệ thống nắp trượt có sẵn, vì vậy mà không cần dây chun để cố định dây cung vào mắc cài. Đây cũng được xem là yếu tố chính quyết định đến giá niềng răng mắc cài sứ dây trong nói chung.

Ngoài ra, mức chi phí của niềng răng dây trong mắc cài sứ còn phụ thuộc vào các yếu tố khác, ví dụ như:

  • Tình trạng răng: Trường hợp mắc phải các bệnh răng miệng như viêm tủy, nha chu,… hoặc có mức độ lệch lạc, hô móm nghiêm trọng thường mất nhiều chi phí hơn. Nguyên nhân là vì những trường hợp này đòi hỏi kỹ thuật niềng răng cao hơn cũng như thời gian chỉnh nha lâu hơn.
  • Độ tuổi của răng: Tuổi của răng càng nhỏ thì khả năng điều chỉnh càng có tỷ lệ thành công cao cũng như mất ít thời gian hơn. Bên cạnh đó, nhiều phòng khám nha khoa cũng có bảng giá niềng răng trẻ em với giá thành thấp hơn so với người trưởng thành.
  • Cơ sở thực hiện: Mỗi phòng khám nha khoa lại có bảng giá niềng răng khác nhau, tùy theo theo thương hiệu, công nghệ và bác sĩ thực hiện. Ngoài ra, các đơn vị này cũng có thể tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi dịp đặc biệt hoặc có dịch vụ trả góp nhiều tháng tác động đến giá thành của niềng răng mắc cài sứ dây trong.

CẬP NHẬT NGAY: Bảng Giá Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Thường Mới Nhất

Tình trạng răng có thể ảnh hưởng đến chi phí của niềng răng mắc cài sứ dây trong
Tình trạng răng có thể ảnh hưởng đến chi phí của niềng răng mắc cài sứ dây trong

Giá niềng răng mắc cài sứ dây trong hiện nay

Theo tìm hiểu, giá niềng răng mắc cài sứ dây trong trung bình khoảng 35 triệu. Trong đó:

  • Niềng răng mắc cài sứ dây trong loại thường: Dao động từ 30 đến 40 triệu VNĐ cho cả hai hàm. Đây là loại hình truyền thống và được áp dụng rộng rãi tại nhiều nha khoa, phù hợp với khả năng kinh tế của đa số người Việt.
  • Niềng răng mắc cài sứ tự đóng dây trong: Khoảng 40 đến 50 triệu VNĐ cho cả hai hàm. Loại hình này hiện đai hơn với nhiều ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ,… nên thường có mức giá chỉnh hơn một chút.

ĐỪNG BỎ QUA: Mắc Cài Thường Và Mắc Cài Tự Buộc Có Điểm Gì Khác Biệt?

Bên cạnh yếu tố giá cả, trước khi quyết định thực hiện niềng răng chỉnh nha, bạn cũng cần quan tâm đến cơ sở phòng khám. Hiện nay có không ít đơn vị nha khoa cung cấp dịch vụ giá rẻ để thu hút khách hàng nhưng không đảm bảo được về chất lượng và uy tín. 

Vì vậy, để hạn chế tình trạng mất tiền oan hay răng miệng bị tổn thương, bạn nên tìm hiểu kỹ về phòng khám cũng như tham khảo đánh giá, phản hồi trước đó để có cái nhìn khách quan nhất.

THAM KHẢO THÊM: Bảng Giá Niềng Răng Mắc Cài Pha Lê [Cập nhật 2023]

Lựa chọn phòng khám nha khoa chất lượng là yếu tố quan trọng khi thực hiện niềng răng chỉnh hình
Lựa chọn phòng khám nha khoa chất lượng là yếu tố quan trọng khi thực hiện niềng răng chỉnh hình

Ngoài tìm hiểu về giá niềng răng mắc cài sứ dây trong, trong quá trình niềng răng mắc cài sứ dây trong, bạn cũng cần chú ý đến những vấn đề như sau:

  • Vệ sinh răng miệng thật kỹ sau khi ăn cũng như hạn chế các loại thức uống như trà, cà phê,… để tránh tình trạng nhiễm màu ở mắc cài gây mất thẩm mỹ và khiến răng không đều màu.
  • Sử dụng bàn chải đánh răng loại chuyên dụng và chải răng theo chiều từ dọc từ chân răng để không gây hỏng men. Tăm nước cũng là dụng cụ giúp vệ sinh tốt khẽ răng, đảm bảo không còn bảng bám ở chân răng.
  • Không dùng quá nhiều lực trong khi nhai vì có thể khiến bung, hỏng mắc cài, ảnh hưởng đến quá trình niềng răng về sau.
  • Thăm khám định kì tại cơ sở nha khoa theo đúng lịch hẹn từ bác sĩ. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường gì trong khi sử dụng niềng răng mắc cài sứ dây trong thì bạn cần nhanh chóng thông báo cho bác sĩ để được tư vấn.

Giá niềng răng mắc cài sứ dây trong phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là loại hình thực hiện. Để đảm bảo có được hiệu quả chỉnh nha như mong muốn, bạn nên lựa chọn phương pháp thích hợp với tình trạng răng miệng và chăm sóc đúng theo hướng dẫn từ chuyên gia.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo