15 Nước Súc Miệng Trị Sâu Răng Cho Bé Hiệu Quả Nhất

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ niềng răng Invisalign chuẩn Quốc tế
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa
  • Tu nghiệp chuyên môn răng hàm mặt Hoa kỳ
  • Chuyên gia chỉnh nha chuẩn AIFC
  • Thực hiện trên 5000+ ca niềng thành công

Nước súc miệng là một những bước rất quan trọng trong chu trình chăm sóc răng miệng nhưng không phải ai cũng sử dụng hàng ngày. Đặc biệt, nước súc miệng thường có chứa hàm lượng fluoride lớn giúp bảo vệ men răng và phòng ngừa sâu răng rất tốt. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 15 sản phẩm nước súc miệng trị sâu răng cho bé mà bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình trong bài viết sau đây.

TOP 15 sản phẩm nước súc miệng trị sâu răng cho bé chất lượng

Thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm nước súc miệng giúp trị sâu răng, ngừa hôi miệng hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh lý răng miệng điển hình. Dưới đây là những tổng hợp của chúng tôi về các sản phẩm nước súc miệng được người dùng đánh giá cao với công dụng ngăn ngừa sâu răng.

Nước súc miệng diệt khuẩn Listerine

Là một sản phẩm đặc biệt phổ biến tại thị trường Việt Nam, thậm chí Listerine có thể xem là nước súc miệng “quốc dân” khi có rất nhiều phân loại sản phẩm dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Công dụng của nước súc miệng Listerine là loại bỏ mảng bám và vi khuẩn nhờ dung dịch chứa Sodium Fluoride, giúp bảo vệ răng chắc khỏe, ngừa sâu răng tấn công và mang lại hơi thở thơm mát.

Sản phẩm này loại dành cho người lớn có vị khá cay nên nếu muốn dùng cho trẻ em nên chọn loại dành riêng cho bé. Sản phẩm có chai bé tiện lợi mang theo bên mình khi đi ra ngoài.

Giá bán tham khảo: 95.000 vnđ/chai 500ml.

Listerine là một trong những sản phẩm nước súc miệng phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam
Listerine là một trong những sản phẩm nước súc miệng phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam

Listerine Tartar Protection

Vẫn là một dòng sản phẩm của thương hiệu Listerine nhưng là dòng sản phẩm ngăn ngừa vôi răng. Với công nghệ loại bỏ mảng bám được phát triển vượt trội hơn so với dòng cơ bản, sản phẩm giúp loại bỏ một cách sạch sẽ các mảng bám cứng đầu sót lại sau khi đánh răng, tăng cường khả năng bảo vệ răng chắc khỏe.

Bổ sung thành phần Zinc Chloride giúp len lỏi vào các ngóc ngách kẽ răng, làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn cao răng của mình. Ngoài ra sản phẩm cũng được đánh giá là có thể cải thiện chứng hôi miệng nhiều người gặp phải.

Giá bán tham khảo: 95.000 vnđ/chai 500ml.

Pro-Health With Extra Deep Clean

Là một sản phẩm nước súc miệng cho răng sâu, phòng ngừa sâu răng nhờ hàm lượng lớn Sodium Flouride. Sản phẩm đặc biệt phù hợp cho những người đang gặp các vấn đề về răng miệng như viêm lợi, sâu răng ở trẻ em, khô miệng.

Sản phẩm có công dụng tiêu diệt vi khuẩn sót lại trong khoang miệng và bảo vệ nướu răng một cách triệt để. Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này là không chứa cồn và không gây cay miệng sau khi sử dụng. Sản phẩm không thích hợp sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi.

Giá bán tham khảo: 169.000 vnđ/chai 1000ml.

Sản phẩm dành riêng cho những người bị sâu răng
Sản phẩm dành riêng cho những người bị sâu răng

Nước súc miệng Thanh Hương

Là một loại sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thảo dược tốt cho sức khỏe răng miệng như hoắc hương, hương nhu, bạc hà,… nước súc miệng Thanh Hương mang lại hiệu quả bảo vệ răng miệng rất tốt mà vẫn đảm bảo được độ lành tính cho người sử dụng.

Nếu bạn là người không thích cảm giác the, cay trong miệng sau khi dùng nước súc miệng thì đây chắc chắn là sản phẩm dành cho bạn. Đặc biệt, nước súc miệng trị sâu răng cho bé Thanh Hương bào chế theo công thức bài thuốc gia truyền sẽ mang lại hiệu quả cải thiện các bệnh lý răng miệng nhanh chóng nhất. Sản phẩm có thể sử dụng được cho trẻ em và hoàn toàn lành tính, nếu lỡ nuốt phải cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Giá bán tham khảo: 370.000 vnđ/chai 250ml.

Nước súc miệng trị sâu răng cho trẻ em Lion

Đây là một sản phẩm của Nhật Bản, nước súc miệng có hương trái cây và hình mô tả hoạt hình rất được các bé yêu thích. Không phải bé nào cũng hứng thú với việc đánh răng, súc miệng nhưng với một sản phẩm có vị hoa quả ngọt như Lion chắc chắn sẽ giúp bé chăm chỉ và hợp tác hơn trong việc súc miệng.

Sản phẩm hoàn toàn lành tính, không chứa cồn và có hàm lượng chất sát khuẩn CPC vừa đủ, giúp bảo vệ răng và nướu của bé, đồng thời ngăn chặn tình trạng hôi miệng.

Giá bán tham khảo: 179.000 vnđ/chai 250 ml.

Nước súc miệng an toàn cho cơ địa của trẻ nhỏ
Nước súc miệng an toàn cho cơ địa của trẻ nhỏ

Propolinse

Đây là một sản phẩm từ Nhật Bản được chiết xuất từ thành phần chính là sáp ong và lá trà xanh. Hai thành phần này đều là những dược liệu tự nhiên có tính kháng viêm, kháng khuẩn và đặc biệt lành tính với hầu hết mọi cơ địa.

Công dụng của sản phẩm là loại bỏ mảng bám một cách mạnh mẽ và giảm thiểu đáng kể các vết ố vàng xỉn màu của răng. Người dùng sau khi súc miệng có thể nhìn thấy rõ các cặn bẩn là chất kết tủa do thành phần của sáp ong mang lại. Như vậy có thể thấy khoang miệng hoàn toàn sạch sẽ, hoàn toàn yên tâm.

Một chút nhược điểm của sản phẩm là có vị hơi đắng nhẹ ở những lần sử dụng đầu tiên, tuy nhiên điều này không phải là vấn đề quá lo ngại.

Lưu ý, sản phẩm không phù hợp với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.

Giá bán tham khảo: 180.000 vnđ/chai 600ml.

Colgate Plax Peppermint Fresh Mouthwash

Colgate là một thương hiệu kem đánh răng rất quen thuộc tại thị trường Việt Nam, bên cạnh dòng sản phẩm kem đánh răng chủ đạo, Colgate cũng cho ra mắt những dòng nước súc miệng trị sâu răng dành cho mọi lứa tuổi như sản phẩm Colgate Plax Peppermint Fresh Mouthwash.

Sản phẩm có mùi hương bạc hà dễ dịu và đặc biệt không chứa cồn. Ưu điểm này giúp người dùng không còn có cảm giác cay miệng như khi dùng các sản phẩm nước súc miệng khác trên thị trường. Công dụng của sản phẩm là diệt bỏ vi khuẩn, loại bỏ mảng báo và bảo vệ nướu răng chắc khỏe.

Giá bán tham khảo: 150.000 vnđ/chai 500ml.

Loại nước súc miệng trị sâu răng cho bé an toàn
Loại nước súc miệng trị sâu răng cho bé an toàn

Nước súc miệng trị sâu răng cho bé Trisa Complete Care

Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm ngăn ngừa sâu răng, bạn đọc cũng có thể tham khảo Trisa Complete Care. Đây là một sản phẩm khá mới tại thị trường Việt Nam, có xuất xứ từ Thụy Sĩ với thành phần trị sâu răng đặc biệt là xylitol.

Sản phẩm còn chứa natri florua giúp bảo vệ và củng cố men răng, thành phần natri benzoat và kẽm clorua giúp ngăn chặn sự tồn đọng của mảng bám trên răng, mang lại hiệu quả trị sâu răng tối ưu nhất. Trisa Complete Care cũng rất lành tính khi không chứa cồn, không gây kích ứng với nướu và có hương thơm bạc hà thoang thoảng dễ chịu.

Giá bán tham khảo: 100.000 vnđ/chai 500ml.

Perio Aid Intensive Care

Khác với các dòng nước súc miệng kể trên, sản phẩm Perio Aid Intensive Care lại chuyên dụng dạng thuốc dành riêng cho những trường hợp mắc bệnh răng miệng, bệnh nha chu. Sử dụng Perio Aid Intensive Care mang lại cảm giác nhẹ dịu, giảm đau, giảm viêm và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh lý, ngăn chặn những tiến triển mạnh hơn của bệnh.

Thành phần chính của nước súc miệng là Chlorhexidine Digluconate, Cetylpyridinium Chloride, giúp khử khuẩn, ngăn ngừa sâu răng, cải thiện chứng hôi miệng và ngừa các tình trạng viêm trong khoang miệng. Với những người đang trong quá trình điều trị phục hình tháo lắp răng cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Lưu ý, sản phẩm không được sử dụng cho trẻ nhỏ và nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng.

Giá bán tham khảo: 308.000 vnđ/chai 500ml.

Phòng ngừa sâu răng với nước súc miệng Perio Aid Intensive Care
Phòng ngừa sâu răng với nước súc miệng Perio Aid Intensive Care

Nước súc miệng chống sâu răng Plasma Kare

Đây là một sản phẩm nước súc miệng trị đau răng cũng được rất nhiều người tiêu dùng truyền tai nhau sử dụng, là một sản phẩm của Innocare Pharma. Thành phần chính của nước súc miệng Plasma Kare phải kể đến là phức hệ Tannic – Nano bạc plasma, Sodium Chloride, PEG-40 Hydrogenated,… giúp diệt vi khuẩn nhanh chóng và triệt để lên đến 99.9%. Nhờ vậy, khi sử dụng sản phẩm, người dùng sẽ không còn lo ngại với các mảng bám khó chịu, tình trạng sưng nướu, sâu răng hay hôi miệng.

Sản phẩm cũng có công dụng hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bội nhiễm sau phẫu thuật nha khoa, phục hồi nhanh các tổn thương trên niêm mạc.

Đặc biệt, sản phẩm có mùi bạc hà nhẹ, hương vị dễ sử dụng và có thể sử dụng cho cả người lớn, trẻ em và phụ nữ mang bầu.

Giá bán tham khảo: 125.000 vnđ/chai 250ml.

Nước súc miệng trị sâu răng cho bé T-B

Nước súc miệng chữa sâu răng T-B có chứa các thành phần chính bao gồm Acid boric, Natri Clorua, Xylitol,… với công dụng diệt vi khuẩn, khử trùng khoang miệng và bảo vệ răng, ngăn chặn các vấn đề về sâu răng một cách tối ưu nhất.

Xylitol có trong sản phẩm sẽ cung cấp các dưỡng chất tự nhiên giúp răng chắc khỏe, cân bằng nồng độ acid tiết ra trong nước bọt và ngăn chặn viêm nướu hiệu quả. Sản phẩm có 2 loại dành cho trẻ nhỏ và người lớn nên người dùng khi lựa chọn cần hết sức lưu ý.

Giá bán tham khảo: 18.000 – 25.000 vnđ chai 500 ml.

Xem thêm: Tìm hiểu các mức độ sâu răng và cách điều trị tương ứng

Nước súc miệng trị sâu răng T-B
Nước súc miệng trị sâu răng T-B

Nước súc miệng trị sâu răng cho trẻ nhỏ Dạ Thảo Liên

Đây là một dòng sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam với nguồn gốc 100% từ thảo dược và có công dụng chữa sâu răng cực kỳ tốt. Các thành phần chính của sản phẩm phải kể đến là trầu không, hương nhu, quả cau, trà xanh,… với khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý răng miệng điển hình như: hôi miệng, viêm lợi, viêm amidan, chảy máu chân răng, nấm lưỡi,…

Sản phẩm cũng giúp người dùng giảm thiểu đáng kể các cơn đau cho bệnh lý răng miệng gây nên, thoải mái hơn trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Giá bán tham khảo: 270.000 vnđ/chai 20ml.

Nước Súc Miệng Sâu Răng Nhật Dương: Thành Phần, Công Dụng, Lưu Ý

SMC AG+

SMC AG+ là dòng nước súc miệng dành riêng cho bệnh nhân sau răng với nhiều thành phần quan trọng như: Nano-Bạc Ag+, Sodium Bicarbonate, Sodium Borate, Polyethylene Glycol 40 Hydrogenated,… Bạn có thể sử dụng nước súc miệng này để giảm thiểu các triệu chứng của sâu răng, viêm lợi, hôi miệng,… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm này để phòng tránh một số bệnh lý lây qua đường hô hấp như cúm, bệnh tay chân miệng,…

Giá bán tham khảo: 110.000 vnđ/chai 250 ml.

SMC AG+ trị sâu răng, phòng ngừa sâu răng hiệu quả
SMC AG+ trị sâu răng, phòng ngừa sâu răng hiệu quả

Thanh Mộc Hương

Thanh Mộc Hương chắc hẳn là nước súc miệng trị sâu răng đã rất phổ biến với nhiều người tiêu dùng. Sản phẩm được bào chế từ các thành phần thảo dược đông y an toàn và hiệu quả như hoàng đằng, cúc hoa, tế tân, dương xỉ,…

Nước súc miệng này được sử dụng với mục đích là phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến răng miệng như sâu răng, chảy máu chân răng, ê buốt răng, hôi miệng,… Đặc biệt sản phẩm có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em, dùng cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Giá bán tham khảo: 250.000 vnđ/chai 500ml.

L8020 – Nước súc miệng sâu răng Nhật Bản

Là một sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản và được thị trường nội địa đặc biệt yêu thích. Tuy không quá phổ biến tại Việt Nam nhưng đây cũng là một loại nước súc miệng trị sâu răng cho bé, khử mùi hôi rất đáng để tham khảo.

Thành phần chính của sản phẩm bao gồm các hoạt chất như Xylitol, Dextrin, Glycerin, Sorbitol,… giúp làm sạch khoang miệng sau khi ăn hoặc sau khi đánh răng, giúp ngăn chặn sâu răng và bệnh nha chu hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm cũng có công dụng trị hôi miệng rất tốt, sau khi sử dụng lập tức bạn sẽ có cảm giác sảng khoái, thơm tho và tự tin cả ngày.

Giá bán tham khảo: 380.000 vnđ/chai 500ml.

L8020 - Nước súc miệng sâu răng Nhật Bản
L8020 – Nước súc miệng sâu răng Nhật Bản

Cách sử dụng nước súc miệng cho trẻ nhỏ đúng cách

Mặc dù kèm theo tất cả các sản phẩm nước súc miệng đều có hướng dẫn sử dụng đi kèm nhưng bạn cũng nên đọc các bước súc miệng chuẩn chỉnh như sau:

  • Bước 1: Đánh răng sạch sẽ với các bước như thông thường.
  • Bước 2: Sử dụng cốc đong để lấy ra một lượng nước súc miệng khoảng 15ml.
  • Bước 3: Ngậm nước súc miệng vào miệng, tiến hành thao tác súc miệng vừa phải để đưa sản phẩm tiếp xúc với tất cả các vùng trong khoang miệng
  • Bước 4: Tiến hành súc miệng trong khoảng 30s rồi nhổ bỏ.
  • Bước 5: Súc miệng lại với nước lọc.

Lưu ý khi sử dụng nước súc miệng trị sâu răng cho bé

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại nước súc miệng được giới thiệu là có công dụng trị sâu răng, bởi vậy người tiêu dùng cũng gặp không ít khó khăn trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp. Để việc dùng nước súc miệng đạt hiệu quả tốt nhất, người dùng nên lưu ý:

  • Lưu ý về thành phần chính: Thành phần quyết định khá nhiều đến công dụng của các sản phẩm nước súc miệng, bởi lẽ trên thị trường hiện tai phân thành các dòng sản phẩm như nước súc miệng ngừa sâu răng, nước súc miệng ngừa hôi miệng, trị bệnh nha chu,… Các sản phẩm nước súc miệng trị sâu răng cho bé thường có các thành phần như Nano bạc, Sodium Chloride, Xylitol, Fluoride,…
  • Nếu lựa chọn sử dụng hàng ngày, không nên sử dụng các loại nước súc miệng có cồn vì sẽ dễ bị kích ứng nướu, dễ bị khô miệng, tiết nước bọt ít,…
  • Nên súc miệng ngay sau khi đánh răng bởi chất Fluoride trong nước súc miệng có khả năng bám lại trêu răng thấp hơn Fluoride có trong kem đánh răng. Nếu đảo ngược quy trình, Fluoride sẽ không thể bám lại trên răng lâu dài.
  • Khi súc miệng người dùng nên ngậm nước súc miệng trong vòng khoảng 30s là phù hợp nhất. Nếu ngậm quá lâu hoặc quá nhanh hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn cũng sẽ bị ảnh hưởng.
  • Không được nuốt các sản phẩm nước súc miệng và không nên sử dụng quá nhiều trong một ngày, lưu ý sử dụng tối đa 3 lần mỗi ngày.
  • Lựa chọn các dòng nước súc miệng chỉ định riêng cho trẻ nhỏ. Tránh để trẻ dùng dùng loại nước súc miệng với người lớn vì lợi nướu của bé còn rất non nớt, các loại nước súc miệng có vị cay dễ khiến khoang miệng của bé bị kích ứng.
  • Nếu cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Trên đây là tổng hợp các dòng sản phẩm nước súc miệng trị sâu răng cho bé đang rất được săn đón trên thị trường. Hãy thêm nước súc miệng vào chu trình chăm sóc răng hàng ngày của mình để bảo vệ răng tránh khỏi những vi khuẩn gây hại càng sớm càng tốt.

Cùng chuyên mục:

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Kid - Hà Nội: Tầng 5 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Kid - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 5 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Kid - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo